ภูผา

ภูผา

ผู้เยี่ยมชม

  ดอร์เม้าส์มีอาการตาบวมควรไปโรงพยาบาลมั้ยครับ (96 อ่าน)

22 ก.ค. 2567 20:54

คือเราเลี้ยงดอร์เม้าส์เอาไว้สองตัวอีกตัวไม่มีปัญหาอะไรเเต่อีกตัวเมื่อสัปดาห์ก่อนมีการตาบวมจนเปิดตาไม่ขึ้นเราคืดว่าคงไม่มีอะไรเลยปล่อยไปพอมาตอนนี้เริ่มมีอาการเเดงบวมที่ตาข้างเดียวควรทำยังไงดีครับตอนนี้

ภูผา

ภูผา

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

23 ก.ค. 2567 16:39 #1

เป็นไปได้ที่เกิดจากการบาดเจ็บที่ตาอย่างเดียวได้ เช่น การเกา การชน หรือการระคายเคืองจากสารเคมีใดใด การตรวจตาจะช่วยได้เพราะในรายตาแดงและตาดำอักเสบการรักษาจะสามารถบรรเทาได้เร็ว แต่ในกรณีการเกิดแผลหลุมที่ตาดำแล้ว การใช้ยาจะมีความระมัดระวังมากขึ้น ส่วนใหญ่ในรายที่ไม่รุนแรงจะหายได้เองร่วมกับการล้างตาก็เพียงพอ แต่ในรายที่เกิดแผลหลุมและมีสาเหตุมาจากอย่างอื่น ต้องรักษาให้ตรงตามเหตุของโรค เช่น อาการภูมิแพ้ อาการจากการติดเชื้อ ซึ่งมักจะพบสองตามากกว่าหนึ่งข้าง และมักพบอาการอื่นร่วมเช่น น้ำมูกน้ำตาไหลมาก หายใจลำบาก คัดจมูก ไปจนถึงอ้าปากหายใจครับ หากผ่านมาแล้ว 1 วันตามวันที่ได้สอบถามหลังจากทำการล้างตาไม่ดีขึ้น ควรรีบไปพบหมอ และหากพบว่าตาดำมีความขุ่นขาวก็ไม่ต้องรอให้รีบไปหาหมอ หรือหากมีอาการเกามากๆ ไม่ว่าในกรณีใดก็ควรรีบไปพบหมอ เพราะจะบาดเจ็บรุนแรงขึ้นได้ครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้