Inn

Inn

ผู้เยี่ยมชม

  กระต่ายควรหยดยากันไรตอนอายุกี่เดือนคะ (158 อ่าน)

30 มิ.ย. 2567 23:01

พอดีจะรับน้องกระต่ายมาเลี้ยง อายุ อยู่ที่ 2 เดือนกว่าๆ เกือบจะสามเดือนแล้ว ได้สอบถามทางฟาร์มไปแล้วว่าต้องหยดยากันไรน้องไหม หรือทางฟาร์มมีหยดให้หรือเปล่า ทางฟาร์มแจ้งว่าเขาหยดในพ่อแม่น้องแล้ว ส่วนลูกจะไม่หยดเพราะอันตราย ดังนั้นทางเจ้าของต้องพาน้องไปหยดช่วงไหนคะ รบกวนด้วยค่ะ

Inn

Inn

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

3 ก.ค. 2567 18:59 #1

ที่จริงอาจไม่จำเป็นเลยครับ เพราะไรไม่ค่อยติดกันได้ง่ายๆ ถ้าไม่มีการระบาดในบ้านจากกระต่ายตัวเดิม หรือเคยเลี้ยงสัตว์มาก่อน และยังสังเกตจากอาการได้ครับ แต่หากจะป้องกันในกระต่ายจะเริ่มที่อายุ 8 สัปดาห์ตามคำแนะนำของผลิตภัณฑ์ เพราะก่อนอายุนี้จะเสี่ยงจากผลข้างเคียงได้ เช่นเดียวกันเมื่อเทียบกับในสุนัขเริ่มที่ 6 สัปดาห์ในแมว 8 สัปดาห์ขึ้นไปจะปลอดภัยหรือในตัวเต็มวัย ในกระต่ายมักจะทำในกรณีที่โตเต็มวัยขึ้นไป ทั้งนี้ให้พิจารณาตามขนาดน้ำหนักด้วยจะดีครับ เพราะเขากำหนดน้ำหนักว่าถ้าน้อยกว่า 2.5 กิโลจะใช้แบบที่ใช้ในสุนัขหรือแมวเด็ก ถ้าน้ำหนักมากกว่านั้นให้ใช้ของแมวโตได้ครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้