Manisara

Manisara

ผู้เยี่ยมชม

  ชูก้า (256 อ่าน)

22 มิ.ย. 2567 21:11

รับมาวันเเรกมีอาการจามมือถูจมูกบ่อยมือเย็นจมูกฝืดๆน้องเป้นอะไรคะวิธีรักษาอย่า

Manisara

Manisara

ผู้เยี่ยมชม

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

23 มิ.ย. 2567 20:44 #1

อาการจามมักบ่งชี้อาการของระบบหายใจส่วนต้น ได้แก่ จมูกและไซนัส มีการระคายเคืองและการอักเสบ และยังพบเกี่ยวกับการขับเสมหะออกมามาก อากาศเย็น แพ้อากาศหรือแพ้อย่างใดอย่างหนึ่งเป็นครั้งๆ หากต่อเนื่องมักบ่งชี้ความรุนแรงและมีการแพ้หรืออักเสบที่ระบบหายใจต่อเนื่อง แบบนี้จะรุนแรง จะต่างจากการเกิดเป็นครั้งๆ ไม่ต่างจากที่พวกเราเป็นครับ ยิ่งโดยเฉพาะวัยเด็กๆของชูการ์มีโอกาสที่จะเกิดอาการจามจากโรคทางเดินหายใจได้ และเกิดผลกระทบจากอากาศเย็นได้

อาการเกาถูจมูกจะมีความสัมพันธ์กัน มักเกิดจากการระคายเคือง อักเสบ และเสมหะ อาจพบอาการสะบัดหน้าไปมา หรือจามถี่ๆเกิดขึ้นไปพร้อมๆกัน หลายรายจะถูหน้าบ่อยเพราะระคายเคืองแต่ไม่ค่อยจามก็มี เบื้องต้นให้อยู่ในที่อบอุ่น หากเปิดแอร์ก็ควรมีโพรง ถุงผ้าและผ้าให้ความอบอุ่น หากไม่พบอาการจามแล้วถือว่าสิ่งนั้นเป็นปัญหา แต่หากมีอาการจามถี่ๆไม่หายเสียทีแนะนำให้ไปหาสัตวแพทย์เพื่อวินิจฉัย แม้ส่วนใหญ่มักจะเป็นที่จมูกหรือไซนัส แต่บางรายซ่อนอาการของปอดอักเสบไปแต่มักจะพบอาการหายใจลำบากและน้ำมูกมาก ควรได้รับการตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม ขณะที่อาการแพ้ทั่วไปมักจะพบน้ำมูกไหลมากและแบบใส ถ้าพบก็ต้องไปหาสัตวแพทย์เช่นกันครับ ยาที่ต้องใช้ในการแก้แพ้และยารักษาโรคทางเดินหายใจที่เกิดจากการติดเชื้อมีความแตกต่างกัน ดังนั้นไม่แนะนำให้ใช้ยาเองก่อนวินิจฉัยแล้วนะครับ

อ.แก้ว ขวัญคำ

อ.แก้ว ขวัญคำ

ผู้เยี่ยมชม

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้